Bảo dưỡng xa tay ga cần kiểm tra những chi tiết nào?
Mọi chi tiết trên xe tay ga bất cứ hãng nào cần được bảo dưỡng và thay mới theo thời gian và tần suất sử dụng của người dùng, tuy nhiên dưới dây sẽ là tổng hợp những chi tiết nên quan tâm và bảo dưỡng thường xuyên nhất để có thể đảm bảo được độ bền bỉ cho xe tay ga nhé. Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé
Thay nhớt
Nhớt cho xe ga nói chung và các dòng xe tay ga nói riêng cần đạt tiêu chuẩn JASO MB (ma sát thấp) và được thay định kỳ mỗi 1.500 - 2.000 km.
Trong điều kiện hoạt động khắc nghiệt như tải nặng, đường đèo dốc, nắng nóng, bụi bặm, nên thay dầu sớm khoảng 1000 km. Còn loại nhớ cần thay là nhớt láp, Không thay nhớt láp (nhớt hộp số) sẽ dẫn tới tình trạng khô, rơ, láp hú và giảm hiệu quả truyền động của động cơ. Nặng hơn có thể dẫn tới tình trạng vỡ bánh răng, mất truyền động. chỉ cần thay sau khoảng 3, 4 lần thay nhớt máy.
Nước làm mát
Đại bộ phận các mẫu xe tay ga hiện nay đều sử dụng chất lỏng để làm mát động cơ. Mặc dù chất lỏng này được tuần hoàn trong một hệ thống kín nhưng vẫn có thể xảy ra hao hụt do bốc hơi qua các đường ống cao su hay những điểm hở.
Ngoài việc theo dõi kim báo nhiệt (trên phần lớn xe tay ga) thì người dùng cũng có thể quan sát trực tiếp trên bình chứa để phát hiện khi nào cần thay nước làm mát. Trong điều kiện vận hành thông thường, thay nước mát sau tầm 15000 km hoặc 2 năm
Thay lọc gió
Lọc gió cho xe ga thường là loại giấy được tẩm dầu, do đó thường được nhà sản xuất khuyến nghị là không nên vệ sinh mà chỉ thay. Vệ sinh có thể làm giảm tác dụng lọc bụi bẩn của lọc. Nên kiểm tra để thay lọc gió sau mỗi 8.000 - 10.000 km. Ngoài ra, nên kiểm tra thường xuyên và thay lọc sớm nếu xe chạy nhiều trong khu vực không khí ô nhiễm.
Kiểm tra Bugi
Bugi hao mòn và bị bẩn theo thời gian, gây hiện tượng đánh lửa không đều, cháy không hết, tốn nhiên liệu và giảm công suất máy. Bugi là một bộ phận có thể vệ sinh nhưng thường không mang lại hiệu quả thực sự. Một chiếc bugi thông thường có thể chạy được tới vài chục nghìn km mới “chết” hẳn, nhưng chỉ sau khoảng 10.000 km, bugi cũng đã hao mòn nhiều, hoạt động kém hiệu quả, gây tốn xăng nóng máy.
Kiểm tra dây curoa
Bộ phận truyền động chính của xe Vespa là hệ thống côn và dây cu-roa (dây đai). Đây là những bộ phận chịu ma sát, chịu lực căng lớn và thường xuyên ở trong tình trạng nhiệt độ cao, bụi bẩn. Do đó cần kiểm tra định kỳ để phát hiện các dấu hiệu bất thường.
Bộ côn hay dây cu-roa mòn đều dẫn tới tình trạng xe “gào”, máy nóng, đi ì. Nặng hơn có thể dẫn tới tình trạng đứt dây cu-roa, kẹt bi côn, gây hỏng hoàn toàn các bộ phận này.
Để giải đáp các thắc mắc trên, Anh Quân Vespa chúng tôi cung cấp dịch vụ bảo dưỡng thay thế xe máy tay ga xe số Honda Yamaha Suzuki Vespa Piaggio chính hãng cao cấp tại tphcm, chất lượng hàng đầu, đa dạng chủng loại, thương hiệu nhập khẩu từ nước ngoài. Với đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, sẽ thay thế nhanh chóng, thao tác chuẩn xác, đảm bảo mang đến sự hài lòng đáng tin cậy cho khách hàng.
Bảng giá bảo trì bảo dưỡng thay thế phụ tùng xe máy tay ga xe số Honda Yamaha Suzuki Vespa Piaggio chuyên nghiệp ở TPHCM
----------------------------------
CỬA HÀNG BẢO DƯỠNG SỬA CHỮA XE MÁY TÙNG LAM
Địa chỉ: 131 Phan Văn Hân, phường 17, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
Hotline: 0799999929 - 0909.758.182 - 077.208.38.48 - 0901856162
Website : phukienvespa.vn